vị trí search tác động thế nào đến lượng khách truy vấn website?


"Trả nhiều tiền để có vị trí thứ nhất trong trang kết quả tìm kiếm có phải là chiến lược tốt nhất cho nhiều nhà quảng cáo không?", báo cáo mang tiêu đề "Vị trí trên công cụ tìm kiếm ảnh hưởng thế nào đến lượng khách truy nhập" của Atlas DMT đã mở màn bằng một câu hỏi khiêu khích như trên.

==>> Tham khảo:      https://beha.vn

có nhiều nhà quảng cáo trả thêm tiền để được ở trong phần bên trên cùng – hoặc ít nhất cũng được xếp ngay gần cạnh hàng đầu – trên các công cụ search nhưng lời giải đáp là không thiết yếu.

"y hệt như ngẫu nhiên một kênh quảng cáo nào khác, thắng lợi của quảng cáo search là phụ thuộc vào sự cân bằng giữa túi tiền and số lượng. Hiểu đc sự cân bằng này mới là trọng tâm của nghiên cứu này", Young-Bean tuy nhiên, giám đốc Atlas DMT nói. "Với một số trong những nhà quảng cáo, cái giá để đạt được vị trí trên cùng là quá cao. trong khi đó, một số nhà quảng cáo khác từ bỏ vị trí bên trên cùng mà dường như không hay biết rằng bao nhiêu người sử dụng của bọn họ đã rơi vào tay của phe đối lập. Nói Kết luận, hầu hết những nhà quảng cáo chưa chắc chắn liệu chúng ta có đang trả không ít tiền hay đang bỏ qua nhiều cơ hội bán sản phẩm một cách vô ích".

==>> Xem thêm :       thiet ke web tai Da Nang

Vậy lời giải đáp là gì?

phân tích cho rằng, các nhà quảng cáo nên quan sát sự không giống nhau về lượng khách truy nhập trang web trong 10 lần khác nhau từ chỗ đứng bậc nhất đến chỗ đứng số 10. Sự khác biệt sẽ là rất rộng. Nhưng cũng có sự không giống nhau đáng chú ý giữa 2 nhà sản xuất tìm kiếm hàng đầu là Google and Overture của Yahoo!

Lượng khách truy nhập giảm tới hơn 40% giữa chỗ đứng hàng đầu và vị trí số 2 bên trên Google. con số này đã nêu bật "phần thưởng" của Google dành cho những nhà quảng cáo nào chuẩn bị trả tiền cho vị trí đầu.

trái lại, trên Overture của Yahoo!, lượng khách truy nhập suy giảm từ từ hơn nên các nhà quảng cáo rất có thể tăng tiềm năng khách thăm cho những vị trí từ đầu tiên đến thứ 4 so với đối thủ của bản thân.

Dựa trên 2 tiêu chí: số lần quảng cáo được coi (impression) and phần trăm kích chuột (CTR) kha khá, report đi đến những kết luận sau:

 

Lượng khách truy nhập giảm đáng chú ý theo vị trí cho nên cần chăm lo tới bản lĩnh sinh lời của từ khóa và một câu hỏi đưa ra là: bạn đã bố trí để chiến lược sale tìm kiếm của công ty có tương thích với những mục tiêu hấp dẫn người sử dụng không? có thể nói, chúng ta có thể tiết kiệm 10% Chi phí khi gia hạn ở đoạn thứ 3 nhưng chúng ta có thể đánh mất gần một nửa số khách hàng mình hoàn toàn có thể có còn nếu như không tại phần số 1.

Lượng khách thăm giảm khi số thứ tự chỗ đứng tăng lên.

 

Sự đối sánh tương quan giữa CTR and chỗ đứng nên đc nhà quảng cáo chăm lo trong quá trình lập kế hoạch cho những chiến lược sale search.

Nguồn: Tổng hợp trên mạng